เป้าหมายในการจัดการความรู้ สามารถแบ่งออกได้ ๓ ระดับ ดังนี้
๑.พัฒนาองค์กร คือ
สามารถบรรลุเป้าหมายที่กำหนดไว้ตามวิสัยทัศน์ / ยุทธศาสตร์
เช่นผู้รับบริการมีความพึงพอใจ
๒.พัฒนากระบวนการทำงานทั้งให้เกิดประสิทธิภาพ เช่น
ความผิดพลาดลดลง,ปรับปรุงพัฒนากระบวนการให้ทันต่อสถานการณ์ที่เปลี่ยนแปลง
ให้เกิดประสิทธิผล เช่น การพัฒนาผลผลิต, การลดต้นทุน
และให้เกิดนวัตกรรม เช่น พัฒนาการระดมความคิด, การนำแนวความคิดใหม่มาใช้จริง
๓.พัฒนาคน เพื่อให้บุคลากรเกิดการเรียนรู้
มีความคล่องตัวในการทำงาน และบุคลากรเกิดความพึงพอใจในการทำงาน
0 ความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น