1.ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพขององค์กร
2.ป้องกันการสูญหายของภูมิปัญญา
ในกรณีที่บุคคลากรเกษียณอายุ ลาออก หรือเสียชีวิต
3.เพิ่มศักยภาพในการแข่งขันและความอยู่รอด
4.เป็นการลงทุนในต้นทุนมนุษย์
ในการพัฒนาความสามารถที่จะแบ่งปันความรู้ที่ได้เรียนรู้มาให้กับคนอื่นๆ ในองค์กร
และนำความรู้ไปปรับใช้กับงานที่ทำอยู่ให้เกิดประสิทธิผลมากยิ่งขึ้น
เป็นการการพัฒนาคน และพัฒนาองค์กร
5.ช่วยเพิ่มขีดความสามารถในการตัดสินใจและวางแผนดำเนินงานให้รวดเร็ว
และดีขึ้น เพราะมีสารสนเทศ หรือแหล่งความรู้เฉพาะที่มีหลักการ เหตุผลและน่าเชื่อถือช่วยสนับสนุนการตัดสินใจ
6.ผู้บังคับบัญชาสามารถทำงานเชื่อมโยงกับผู้ใต้บังคับบัญชาให้ใกล้ชิดกันมากขึ้น
ช่วยเพิ่มความกลมเกลียวในหน่วยงาน
7.เมื่อพบข้อผิดพลาดจากการปฏิบัติงาน
ก็สามารถหาวิธีแก้ไขได้ทันท่วงที
8.แปรรูปความรู้ให้เป็นทุน
ซึ่งเป็นการสร้างความท้าทายให้องค์กรผลิตสินค้าและบริการจากความรู้ที่มี
เพื่อเพิ่มคุณค่า และรายได้ให้กับองค์กร
9.เพื่อการสร้างสรรค์
และบรรลุเป้าหมายของจินตนาการที่ยิ่งใหญ่
10.เปลี่ยนวัฒนธรรมจากวัฒนธรรมอำนาจในแนวดิ่งไปสู่วัฒนธรรมความรู้ทุกคนมีสิทธิในการเรียนรู้เท่าเทียมกัน
0 ความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น